Thông báo về Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đạt giải kỳ thi HOMC năm 2013     8/19/2013 

Thông báo về Lễ tuyên dương khen thưởng
học sinh đạt giải kỳ thi HOMC năm 2013
Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Đông Nam Bộ

                                   
      8h00  Ngày 24.08.2013 tới đây, Hội Toán học Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục Đồng Tháp tổ chức “Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi, đạt giải kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng” lần thứ 10 (năm 2013) tại thành phố Cao Lãnh.
        Đây là lần đầu tiên các em học sinh giỏi khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Đông Nam Bộ, nhân vật trung tâm của lễ hội – những học sinh giỏi Toán, thông thạo tiếng Anh có thể thi tài cùng học sinh các nước trong khu vực cũng như quốc tế ở cùng lứa tuổi. Các em là niềm tự hào của học sinh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Đông Nam Bộ là niềm hy vọng lớn của tương lai, xin nhiệt liệt chúc mừng thành tích đạt được của các em.
      Thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng (HOMC) bằng tiếng Anh là cuộc thi tạo điều kiện để học sinh làm quen và hội nhập quốc tế về môn Toán học. Cuộc thi mang tính tự nguyện (có sự giới thiệu của trường, sở) một sân chơi toán học bổ ích và lí thú của học sinh THCS và THPT, một cuộc đua tài của những học sinh vừa giỏi toán, vừa giỏi tiếng Anh của Hà Nội và các tỉnh.
         Cuộc thi do Hội Toán học Hà Nội khởi xướng, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2004. Năm đầu tiên chỉ có học sinh Hà Nội dự thi, những năm sau có thêm học sinh của các tỉnh bạn như Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hưng Yên, Hải Dương,... do đó có tên Olympic Toán Hà Nội mở rộng.
       Sau 9 lần tranh tài tại cuộc thi HOMC, nhiều học sinh đạt giải và được vinh danh. Nhiều em đã được học bổng du học ngay từ cấp THCS như em Cao Hải Nam, giải nhất HOMC 2012, học sinh trường Hà Nội – Amsterdam đã nhận được học bổng toàn phần du học bậc THPT tại Singapor. Cuộc thi HOMC là cơ hội để các em học sinh giỏi cọ sát, học hỏi, thể hiện niềm say mê Toán học và trình độ tiếng Anh của mình. Kỳ thi được tổ chức mỗi năm một lần vào ngày Chủ nhật cuối tháng 3 dương lịch.
          Bắt đầu từ năm 2012, cuộc thi HOMC đã được phối hợp tổ chức giữa Hội Toán học Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội. Năm 2013, được phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi HOMC lần thứ 10 do Hội Toán học Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội tổ chức đã mở rộng tới tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Kỳ thi được tổ chức ngày 24 – 3 – 2013 tại 3 hội đồng thi để học sinh tự chọn đăng ký dự thi theo nguyện vọng.
        Hội đồng Hà Nội:          Thi tại Thủ đô Hà Nội
        Hội đồng Daklak:                        Thi tại thành phố Ban mê thuột
        Hội đồng Đồng Tháp :                Thi tại thành phố Cao Lãnh
         Tổng số thi sinh đăng ký dự thi ở cả 3 hội đồng là 527 em của 33 tỉnh thành. Theo quy chế, mỗi tỉnh thành lập một đội tuyển lứa tuổi Junior (THCS) và một đội tuyển lứa tuổi Senior (THPT). Mỗi đội tuyển không quá 5 thí sinh, riêng Hà Nội – cái nôi của cuộc thi – số đội tuyển được quy định rộng rãi hơn: mỗi phòng Giáo dục Đào tạo và trường THCS chất lượng cao được lập 1 đội tuyển Junior, 4 trường THPT chuyên mỗi trường được lập 1 đội tuyển Senior và mỗi trường THPT (công lập và ngoài công lập) được giới thiệu 2 học sinh dự thi.
          Năm 2013 tổ chức  3 hội đồng thi, cả 3 hội đồng đều có đội tuyển của 2 lứa tuổi Junior và Senior dự thi. Việc đăng ký dự thi hết sức đơn giản, học sinh viết đơn tự nguyện xin dự thi, trường hoặc sở giới thiệu và gửi danh sách đội tuyển về Ban tổ chức (danh sách bằng văn bản và danh sách gửi qua thư điện tử) để đăng ký thế là xong.
Thi HOMC là kỳ thi Toán bằng tiếng Anh duy nhất được tổ chức tại Việt Nam, học sinh cả nước hào hứng tham gia, được các trường, các sở giáo dục đào tạo nhiệt tình ủng hộ, tạo điều kiện cho học sinh dự thi một cách tốt nhất. Riêng ở Hà Nội, mặc dù Ban tổ chức kỳ thi đã ưu tiên về số lượng thí sinh dự thi, có trường THCS chất lượng cao, có phòng Giáo dục Đào tạo đã giới thiệu không phải 2 đội tuyển Junior, mà đã giới thiệu trên 20 thí sinh dự thi mà vẫn chưa thỏa mãn nguyện vọng của học sinh. Các trường THPT chuyên và không chuyên của Hà Nội cũng có tình hình như trên. Điều gì đã hấp dẫn các em đến như vậy? Phải chăng đó là nhu cầu muốn thử sức, muốn sớm hội nhập quốc tế về môn Toán học của học sinh chúng ta?
Ban tổ chức kỳ thi chân thành cảm ơn các trường, các sở giáo dục đào tạo khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Đông Nam Bộ đã tổ chức thi để Hội Toán học Hà Nội hoàn thành tốt nhiệm vụ tổ chức một “sân chơi toán học hấp dẫn và bổ ích”.
          Xin trân trọng kính mời các quý đại biểu, các thầy, các cô và các em học sinh tới dự  Lễ tuyên dương khen thưởng học sinh đạt giải kỳ thi HOMC năm 2013  Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và Miền Đông Nam Bộ.
 
http://hms.org.vn/userfiles/KT_HOMC_SENIOR_Junior.pdf
http://hms.org.vn/userfiles/QDKT_HOMC_Junior.pdf

 

Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Chương trình | Giải thưởng | Liên hệ

Bản quyền© 2012 Olympic Toán Hà Nội mở rộng  
Email:hmsmnv@gmail.com Điện thoại: 04-35576851