Tin về kỳ thi Olympic Toán Hà Nội mở rộng lần thứ 7, năm 2010     12/4/2012 
Kỳ thi Olympic Toán học Hà Nội mở rộng (HOMO) năm 2010 (lần thứ 7) do Hội Toán học Hà Nội tổ chức đã được tiến hành nghiêm túc vào ngày 28 tháng 3 năm 2010 tại giảng đường lớn trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.



Tham dự kỳ thi năm nay có 170 học sinh (gồm 94 học sinh lứa tuổi Junior (lớp 8) và 76 học sinh lứa tuổi Senior (lớp 10)) của 13 tỉnh thành. Ngoài một số tỉnh đã tham dự từ những năm trước đây như Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Dương, Yên Bái, Hoà Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình, Lào Cai, năm nay có thêm 3 tỉnh mới là Thái Nguyên, Hà Giang và Lạng Sơn cùng tham dự.

Các tỉnh có cả 2 lứa tuổi học sinh tham dự là Hà Nội, Phú Thọ, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình. Nét nổi bật của Hà Nội năm nay là ngoài học sinh thuộc các quận nội thành còn có nhiều học sinh của các huyện ngoại thành xa xôi như Ba Vì, Phúc Thọ, Phú Xuyên, Quốc Oai cũng tham dự. Số học sinh các trường ngoài công lập và các trường có yếu tố nước ngoài như Marie – Curi, Dream House, Newton, trường Quốc tế Liên hiệp quốc đều có học sinh tham dự.

Học sinh các tỉnh mặc dù ở khá xa như Lào Cai, Hà Giang, Lạng Sơn đã về dự đầy đủ theo đơn đăng ký. Trong số những học sinh các tỉnh miền núi về dự thi có cả những học sinh dân tộc ít người cũng tham gia, đó là những nét mới về đối tượng dự thi năm nay.
Sau lời khai mạc và dặn dò của GS. TSKH Nguyễn Văn Mậu, Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội, cuộc thi bắt đầu lúc 9 giờ và kết thúc lúc 12 giờ. Trong 3 tiếng đồng hồ, học sinh đã làm bài 10 bài toán bằng tiếng Anh một cách tự tin và rất cố gắng. Kết quả thi sẽ được công bố trên trang web của Hội Toán học Hà Nội sau ngày thi 1 tháng. Hội Toán học Hà Nội sẽ chọn 20 học sinh đạt điểm cao nhất ở mỗi lứa tuổi Junior (THCS) và Senior (THPT) cử đi dự thi Olympic Toán Singapore mở rộng năm 2010.
Năm nay là năm có số lượng học sinh dự thi đông nhất từ trước tới nay. Các trường rất hoan nghênh cuộc thi này, coi đây là một sân chơi bổ ích, nghiêm túc, nhiều học sinh mong muốn được tham gia. Hy vọng qua cuộc thi này, phong trào học toán của các trường sẽ hào hứng, sôi nổi và có hiệu quả hơn.



[ Cập nhật: 29/3/2010; Thẩm Ngọc Khuê ]
 

Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Chương trình | Giải thưởng | Liên hệ

Bản quyền© 2012 Olympic Toán Hà Nội mở rộng  
Email:hmsmnv@gmail.com Điện thoại: 04-35576851